Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Kinh doanh: Thời trang cho bé







Khách hàng trực tiếp mua sắm quần áo cho các bé ở độ tuổi 0 - 36 tháng thường là các bà mẹ, thế nên họ hay kết hợp với mua sắm cho bản thân và gia đình. Có lẽ vì vậy mà địa điểm mua sắm của họ chủ yếu là ở chợ (73%) và siêu thị (68%), tiếp theo là cửa hàng thời trang chuyên bán hàng dành cho các bé (59%).
Riêng ở Hà Nội, cửa hàng thời trang chuyên dành cho các bé lại được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất (82%), trong khi người ở TP.HCM ít lựa chọn địa điểm này (38%).Khi mua sắm quần áo cho bé, các bà mẹ thường đi chung với chồng hoặc những người thân trong gia đình, có đến 73% người lựa chọn phương án này để tham khảo ý kiến khi mua đồ.
Đặc biệt, người tiêu dùng Hà Nội rất hiếm khi đi một mình khi mua sắm quần áo cho con, chỉ có 8% nói rằng họ đi một mình. Trong khi đó người Đà Nẵng đi mua một mình chiếm tỷ lệ cao nhất, với 71%.
Mức chi
Thông thường, chi phí cho một bộ đồ của bé thường là từ 200 ngàn đồng trở xuống. Trong đó bộ đồ dưới 100 ngàn đồng cho bé dưới 1 tuổi và từ 100 - 200 ngàn đồng cho bé từ 1 - 3 tuổi được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất.
Các bà mẹ ở Đà Nẵng và Hà Nội thường chi nhiều tiền hơn cho một bộ đồ của bé so với các bà mẹ ở TP.HCM. Ở TP.HCM, một bộ đồ cho bé thường có giá dưới 100 ngàn đồng.
Trong khi ở Hà Nội là từ 100 - 200 ngàn đồng. Riêng ở Đà Nẵng, giá được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất là dưới 100 ngàn đồng cho đồ của bé dưới 1 tuổi, còn bé trên 1 tuổi là từ 100 - 200 ngàn đồng.
Mức chi phí từ 100 - 200 ngàn đồng được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất khi mua đồ cho bé, đặc biệt là cho bé dưới 6 tháng tuổi.
Tuy nhiên, bé càng lớn, các bà mẹ càng chấp nhận chi nhiều hơn cho một lần mua đồ. Bởi lúc đó bé không còn phát triển nhanh như thời kỳ mới sinh, một bộ đồ bé có thể mặc lâu hơn.
Mặt khác, khi bé ở độ tuổi này các bà mẹ cũng thoải mái đưa bé ra ngoài chơi và khoe bé với bạn bè, người thân. Chính vì vậy họ đầu tư nhiều hơn cho quần áo của bé.
Yếu tố quan tâm
Tại TP.HCM, khi mua đồ cho bé, nhiều bà mẹ quan tâm tới thiết kế (87%) và màu sắc (81%). Tuy nhiên, khi đánh giá về yếu tố quan tâm nhất thì chất liệu vải lại được xếp đầu tiên, với 37%, họ ít quan tâm tới nguồn gốc và nhãn hiệu (hơn 1% người quan tâm).
Tại Hà Nội, người tiêu dùng có vẻ cẩn thận hơn khi chọn đồ cho bé. Họ quan tâm nhiều đến tất cả các yếu tố, đặc biệt là chất liệu vải (67% những người được hỏi trả lời chất liệu vải là yếu tố họ quan tâm nhất).
Riêng người tiêu dùng Đà Nẵng thì ngoài chất liệu vải và giá cả họ còn cân nhắc về nguồn gốc xuất xứ (23%) hơn hai thành phố còn lại (Hà Nội 9%, TP.HCM hơn 1%).
Đối với bé từ 0 - 6 tháng tuổi và từ 6 - 12 tháng tuổi, chất liệu vải được nhiều bà mẹ quan tâm nhất (86%), kế đến là thiết kế (79%). Riêng với bé từ 1 - 3 tuổi, nhiều bà mẹ lại quan tâm tới giá cả hơn là các yếu tố còn lại (90%).
Theo tính toán, ở TP.HCM, các bà mẹ chi nhiều nhất cho bé từ 6 - 12 tháng tuổi. Còn ở Hà Nội chi phí hằng tháng cho các bé từ 1 - 3 tuổi là nhiều nhất.
 

Nguồn: Công ty FTA

Không có nhận xét nào:

Flag Counter