Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Nghe người nổi tiếng chia sẻ bí quyết thành công




 Bạn có biết giám mục nhà thờ Joel Osteen, ngôi sao ca nhạc đồng quê Martina McBride, nhà triệu phú Chris Gardner, diễn viên hài Whoopi Goldberg, siêu sao bóng rổ nhà nghề NBA Dikembe Mutombo và nghệ sĩ thổi sáo nổi tiếng thế giới Ngài James Galway có điểm gì chung? Tất cả họ đều tin rằng thành công có được hoàn toàn không phải do may mắn. Họ đều tin rằng nếu ai muốn thay đổi cuộc đời của mình thì họ đều có sức mạnh để làm được điều đó.

Mỗi người đều có những câu chuyện riêng về việc họ đã khắc phục những khó khăn trong cuộc sống thư thế nào. Nữ ca sĩ Goldberd cùng con gái phải sống bằng tiền trợ cấp của Chính phủ. Gardner phải lớn lên trong trại giáo dưỡng, và trải qua một thời gian ở trong tù trước khi đạt đến đỉnh vinh quang như trong bộ Phim “The persuit of Happiness” mô tả. Bạn có biết rằng, Osteen chỉ đến nhà thờ duy nhất một lần trước khi ông quyết định dành cả cuộc đời của mình để làm mục sư, hoặc McBride đã bán áo phông trước khi trở nên nổi tiếng?

Tất cả 6 người đã cùng chia sẻ câu chuyện thành công của mình trên kênh Fox News. Và dưới đây là một vài bí quyết mà họ đã chia sẻ, những bài học mà họ “lượm lặt” được trong suốt cả chặng đường của mình và luôn coi đó là kim chỉ nam cho cuộc sống.

Nghe người nổi tiếng chia sẻ bí quyết thành công


1. Suy nghĩ của bạn là tất cả - Học cách dự đoán để có thể đón đầu được thành công cũng như tránh được những thất bại. “Bạn nghĩ mình là ai thì bạn sẽ là người đó” là một câu nói vô cũng hữu hiệu. Đừng bao giờ nghe những câu nói có thể “kéo” bạn xuống – bạn không thể dành toàn bộ thời gian của mình vào việc chống lại những lời chỉ trích. Hãy tự tin đi theo con đường mà mình đã chọn.

2. Tiền không phải là tất cả - Tuy tiền bạc, vật chất là thứ mà chúng ta luôn muốn có được và cũng là mục đích chúng ta làm việc, nhưng bản thân của tiền bạc không phải là sự thành công. Thật tuyệt vời khi bạn có một ngôi nhà đẹp, một mức lương với 8 con số, nhưng những điều đó lại không phải là thước đo của sự thành công. Thành công được đo bằng cảm giác bạn thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của mình.

3. Đặt ra mục tiêu cho bản thân – Hãy nhớ rằng, những mục tiêu đó cần phải cụ thể và có ý nghĩa đối với bạn, chỉ như vậy, bạn mới có động lực để đạt được chúng.

4. Mong đợi – Nếu bạn muốn một điều gì đó xảy ra, hãy luôn tin tưởng rằng sự kiện đó chắn chắn sẽ xảy ra. 

5. Thất bại là mẹ của thành công – Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng sự thất bại có thể mở ra cho mình một cánh cửa mới, đem tới một cơ hội mới. Hãy coi thất bại như là một bài học, một kinh nghiệm mà cuộc sống đem tới cho bạn.

6. Ước mơ – Đừng bao giờ sợ theo đuổi những giấc mơ của mình. Đó chính là “nhiên liệu” giúp bạn thành công. Những giấc mơ sẽ tiếp thêm cho bạn năng lượng và truyền cảm hứng để làm việc hiệu quả hơn.

7. Là người có trách nhiệm – Bạn đừng nên chỉ ngồi mơ mộng viển vông mà không bắt tay vào thực hiện những ước mơ đó. Bạn cần có những hành động để đạt được mục tiêu đó, đừng đổ lỗi cho người khác nếu trên “đường đi” bạn gặp phải khó khăn. Trung thành với sự lựa chọn của mình. Hãy là một người chiến thắng thay vì là một kẻ thất bại.

8. Luôn tỏ ra tích cực – Nếu bạn đam mê, quyết tâm theo đuổi những giấc mơ của mình, bạn sẽ thu hút được mọi người muốn hỗ trợ và giúp bạn. Hãy gọi cho họ khi bản thân thấy cần sự động viên hay hướng dẫn.

9. Không ngừng học hỏi – Đọc sách, tham gia các khóa học, dành thời gian học hỏi tất cả những thứ có thể truyền cảm hứng và tạo động lực cho bạn. Đừng bao giờ cảm thấy chán nản khi thấy lượng kiến thức mình chưa biết còn quá lớn. Hãy kiên nhẫn, học hỏi một cách từ từ và thường xuyên.

10. Niềm tin – Dù bạn theo tôn giáo nào, Thiên Chúa giáo hay Phật giáo, bạn cũng nên biết ơn những gì mà cuộc sống đã đem lại cho bạn. Những lời trách móc số phận, ca thán sẽ không giúp cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Flag Counter