Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Tỷ phú kỳ nam kể chuyện trúng hàng chục kg "vàng ròng"

Có lẽ, đã thấy việc tìm được kỳ nam năm 2006 giờ đã vô hại, ông Phạm Văn Coi (46 tuổi), ở thôn Nước Đang, xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi tiết lộ câu chuyện đi bắt rùa núi trúng hàng chục bao "vàng ròng" của rừng.

Bắt rùa núi trúng "vàng ròng"
"Đó là vào gần tháng 8/2006, trên đường đi bắt rùa núi cùng ông Phạm Văn Sắc (60 tuổi) và con trai là Phạm Văn Lai (30 tuổi), ở xã bên là Ba Lế, trở về nhà. Khi đến suối Nước Nia (nằm cách nhà hơn một ngày đường), chúng tôi bắt gặp thân cây gỗ mục nằm gần mép nước. Và người phát hiện đầu tiên là ông Sắc.
Tôi đang ở phía sau thì nghe tiếng cháu Lai đi trước cách mình mấy trăm mét, gọi to: ’Ông Coi ơi, lại nhanh đây xem thử, hình như cha tui tìm thấy một cây có trầm’.
Ông Phạm Văn Coi lái chiếc xe tậu được nhờ trúng kỳ nam
Ông Phạm Văn Coi lái chiếc xe tậu được nhờ trúng kỳ nam

Tôi vội vàng chạy đến. Nhiều lần nghe kể về trầm, nhưng đã bao giờ được nhìn thấy trầm đâu mà biết. Tôi chợt nhớ đã từng nghe ai đó nói nếu là trầm thì đem đốt có mùi rất thơm, nên liền bảo Lai lấy một miếng nhỏ đốt thử. Nghe có mùi rất thơm.

Vậy mà, vẫn chưa ai tin thứ trầm đắt giá đó lại nằm trong cây mục, vạ vật bên bờ suối.
"Hay đây là cây Ô dước, vì nó cũng có mùi thơm", ông Sắc nói.
Cả nhóm tặc lưỡi, thôi thì mang về thử. Thế là mỗi người lựa một cục, số còn lại đem giấu vào lùm cây ở gần.
3 kg trầm giá 8 triệu đồng?
Đầu tiên, tôi mang 3kg trầm và một con rùa núi nặng hơn 1kg bán cho anh Hoàng Văn Thuyền, chủ tiệm tạp hóa gần UBND xã Ba Bích. Vì không tin cục gỗ đen đen mà tôi mang tới là trầm, anh Thuyền chỉ đồng ý mua con rùa giá 120.000 đồng. Tôi tiếp tục đi mời những người gần đó mua nhưng không ai đồng ý nên mang trầm ra thị trấn Ba Tơ.
Tại đây, tôi gửi một chủ tiệm vàng nhờ người tìm người bán giùm cho. Một ngày sau quay lại, người này đưa cho tôi 8 triệu đồng. Lúc đó vẫn chưa biết đó đúng là trầm không mà do thấy bán được nhiều, sáng sớm hôm sau, tôi cùng cha con ông Sắc tiếp tục vào rừng lấy về.
Ngôi nhà của ông Coi
Ngôi nhà của ông Coi
Tôi còn bán chịu cho anh “K” một cục kỳ nam, nặng chừng 3-2 kg lấy đâu khoảng 400 triệu đồng. Vào thời điểm lúc đó, tuy trên thị trường mỗi kg kì nam có giá lên đến hàng tỉ đồng, thế nhưng lúc đầu tôi không biết nên bán từ 10-40 triệu đồng/kg. Sau này, bán cao hơn, từ 700-800 triệu đồng/kg.
Ông Coi kết thúc câu chuyện của mình ở đây. Vẫn còn nhiều sự lấp lửng, có những chỗ ông Coi không nói chi tiết. Nhưng dường như, ông đã tận dụng tốt vận may của mình. Ông Coi hiện là người dân tộc thiểu số duy nhất ở miền núi Quảng Ngãi có ô tô con trị giá 800 triệu đồng. Ông nói, nhờ bán kỳ nam, năm 2007, ông đã xây căn nhà 2 tầng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Số tiền còn lại ông gửi ngân hàng lấy lãi. Và hàng ngày vẫn vào rừng phát rẫy để trồng cây nguyên liệu giấy.
Theo Bee

Không có nhận xét nào:

Flag Counter