Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Stormie Brand – Xây dựng giá trị, chắp cánh thương hiệu

Trong đêm chung kết cuộc thi Khởi Nghiệp Cùng Kawai 2011, có một đội chơi đã để lại ấn tượng cho Ban giám khảo cũng như tất cả khán giả theo dõi chương trình khi các thành viên xuất hiện nổi bật trong bộ đồng phục sơ mi đỏ rất chuyên nghiệp; họ đã thể hiện tốt những phần khi của mình và xuất sắc giành giải Ba chung cuộc. Đó là đội Stormie Brand – Công ty phát triển thương hiệu.
Stormie Brand là dự án trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Giáo dục và Dịch vụ Quốc tế Naly. Dự án được lập nên bởi một nhóm gồm các bạn sinh viên có đam mê và yêu thích thiết kế cùng những copywriter (chuyên viên sáng tạo ý tưởng) với mong muốn chung là khởi nghiệp kinh doanh. Stormie Brand đã chính thức vận hành từ tháng 7/2011, hoạt động trên lĩnh vực phát triển thương hiệu doanh nghiệp; đây cũng là dự án tiên phong cung cấp các dịch vụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân tại Việt Nam.
Đội Stormie Brand trong đêm chung kết Khởi Nghiệp Cùng Kawai 2011

Stormie Brand có hai đối tượng khách hàng chính là các khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ; với mỗi nhóm khách hàng này công ty đều cung cấp những gói sản phẩm và dịch vụ phù hợp đặc trưng. Đối với các khách hàng cá nhân, CV Pro là gói sản phẩm nổi bật của Stormie Brand. Khách hàng sẽ được cung cấp mẫu CV chuẩn, tư vấn chỉnh sửa nội dung và hình thức…để mỗi bộ hồ sơ cá nhân đều trở nên chuyên nghiệp, đồng bộ, có tính nhận diện cao, phù hợp với phong cách của khách hàng, và tạo ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng.
Còn đối với khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập và đi vào hoạt động, Stormie Brand cung cấp các gói dịch vụ thiết kế logo, website, clip quảng cáo và các sản phẩm hỗ trợ Marketing khác. Đặc biệt với gói dịch vụ Your Design Room (Phòng thiết kế của bạn), các doanh nghiệp chưa có nhân viên thiết kế chuyên biệt, ngân sách dành cho các hoạt động thiết kế không lớn nhưng lại có nhu cầu thiết kế thường xuyên, sẽ được hưởng những dịch vụ ưu đãi của Stormie Brand, đảm bảo về cả chất lượng lẫn tiến độ công việc. Điều này giúp tạo nên tính liên kết lâu dài, bền chặt với các khách hàng đối tác
Lĩnh vực hoạt động của Stormie Brand đã phát triển ở Việt Nam được năm, sáu năm; sự cạnh tranh giữa các công ty đang trở nên ngày một mạnh mẽ nên họ đã gặp không ít khó khăn. Anh Trần Quang Tùng – Phó Giám Đốc công ty Naly, thành viên dự án – chia sẻ: “Trở ngại lớn nhất mà chúng mình gặp phải là vấn đề về vốn và kinh nghiệm. Chúng mình đều là những sinh viên mới ra trường và còn rất non trẻ, dù các thành viên đều đã có thời gian làm việc tại nhiều công ty quảng cáo khác nhau. Khi bắt tay thực hiện dự án trên giấy, chúng mình mới nhận ra thực tế khác rất nhiều”. Qua thời gian, họ từng bước tích lũy kinh nghiệm, điều chỉnh hướng đi, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ mới thiết thực hơn, giá cả thích hợp hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau. Điều cốt yếu mà Stormie Brand mong muốn làm được là giúp các khách hàng tìm được và thể hiện giá trị cốt lõi của mình.
                 
Trần Quang Tùng (SN 1989, Stormie Brand) với bộ CV cá nhân “không thể không tuyển dụng” Nguồn: forums.arena.vn
Khởi Nghiệp Cùng Kawai là cuộc thi đầu tiên về lĩnh vực kinh tế mà chúng mình tham gia, vì thế mà chúng mình đã thu được nhiều kinh nghiệm và bài học giá trị. Không chỉ học hỏi từ các đội chơi khác, các thành viên của dự án đã nhận được những nhận xét, đánh giá khách quan của Ban giám khảo cuộc thi trong suốt cả quá trình; nhờ thế mà dự án Stormie Brand mới thành hình và đi vào hoạt động như hôm nay. Cuộc thi cũng là bước đi đầu tiên để cái tên Stormie Brand được mọi người biết đến, bởi sau đó chúng mình đã nhận được những lời đề nghị từ các khách hàng, đối tác, và thậm chí cả các nhà đầu tư”.
Hiện nay Stormie Brand vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Trong thời gian tới, các thành viên của dự án đang có những kế hoạch mới, với mục tiêu hỗ trợ và phát triển thương hiệu Việt và quốc tế, bởi họ nhận thấy việc cạnh tranh bằng giá của nhiều sản phẩm Việt Nam hiện nay không phải là hướng phát triển bền vững; chính tên tuổi, thương hiệu mới làm tăng giá trị và tạo chỗ đứng vững vàng cho sản phẩm trên thị trường quốc tế. Mỗi thành viên của Stormie Brand cũng nỗ lực và cố gắng hoàn thiện chính bản thân mình, bởi họ là những người làm về thương hiệu, họ chính là những người cần hiểu rõ nhất về năng lực, nguyện vọng, mong muốn đóng góp cho xã hội, hiểu rõ về giá trị cốt lõi của chính mình. Anh Tùng cho rằng: “Giá trị con người là điều quan trọng nhất; phát triển thương hiệu của mỗi con người là phát triển thương hiệu của quốc gia”.
Câu lạc bộ Nhà Doanh Nghiệp Tương Lai

Không có nhận xét nào:

Flag Counter