Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

7 cách cắt giảm chi phí hoạt động thông minh dành cho các công ty mới khởi nghiệp



Dưới đây là bí quyết cắt giảm chi phí của nhiều triệu triệu phú.


Bạn sẽ không thể kinh doanh thành công nếu cứ lãng phí tiền bạc. Ngay cả những doanh nhân thành công nhất cũng đã từng phải tiết kiệm từng đồng trong những ngày đầu lập nghiệp và nhiều người vẫn tiếp tục làm như vậy. Dưới đây là bí quyết cắt giảm chi phí của nhiều triệu triệu phú.

1. Ích lợi từ việc để tiền mặt trong thẻ tín dụng. Trước khi bán thành công bếp nướng giá cao George Forman tại công ty marketing truyền hình trực tiếp, Rick Cesari đã rất tháo vát khi dùng số điểm trên thẻ tín dụng để mua vé hay tặng quà cảm ơn các nhân viên có hiệu suất làm việc cao vào dịp cuối tuần. Tới nay, người sáng lập nên công ty Cesari Direct có trụ sở tại bang trả khoảng từ 125-200.000 đô la cho một thẻ VisaSignature của hãng hàng không Alaska và vẫn sử dụng các khoản tiền thưởng thêm để tiết kiệm hàng ngàn đô la tiền thưởng cho nhân viên giỏi đang làm việc tại công ty trị giá 5 triệu đô la của ông.

2. Bỏ qua đồ nội thất ưa thích. "Tôi đã không mua đồ gỗ mới trong 6 năm đầu mới thành lập công ty", ông Brett D. Reizen, CEO của Entertainment Benefits Group, có trụ sở tại bang Florida, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và giải trí trị giá 100 triệu đô la cho hay. Tất nhiên, bạn có thể khởi đầu bằng cách kiểm tra các cửa hàng bán đồ gỗ đã qua sử dụng trong khu vực để tìm ra món đồ mình cần với giá rẻ. Ngoài ra còn có các dịch vụ cho thuê đồ gỗ như CORT, có thể giúp bạn giảm chi phí trang bị cho văn phòng. Công ty này cũng bán đồ gỗ cho thuê này với giá chiết khấu hấp dẫn.

3. Tái chế và tái sử dụng các nguồn cung cấp dịch vụ vận chuyển. Mặc dù khu vườn trực tuyến Growers House có cung cấp dịch vụ bán lẻ đạt tới 2 triệu đô la tiền doanh thu ngay trong 9 tháng đầu tiên, nhưng người sáng lập Nate Lipton chỉ dành 300 đô la cho dịch vụ chuyển hàng. Bất cứ khi nào công ty Tucson, có trụ sở tại bang Arizona nhận được hàng hóa qua đường biển, họ sẽ quay vòng và tái sử dụng tất cả số hộp đựng hàng.

4. Hãy sử dụng không gian sáng tạo. Thay vì tìm một văn phòng lộng lẫy để bán nhượng quyền câu lạc bộ sức khỏe RetroFitness, người sáng lập Eric Casaburi đã sử dụng một căn phòng thừa trong một trong những câu lạc bộ của ông. Ông cho hay dù nó không đẹp nhưng cũng tiết kiệm cho ông hơn 10.000 đô la tiền thuê văn phòng và cũng phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty. Không gian làm việc chung cũng là một lựa chọn để cắt giảm chi phí. Công ty HubSpot có trụ sở tại thành phố Boston thường sử dụng không gian làm việc chung cho đến khi đạt đến mốc 100 nhân viên, cùng chia sẻ các phòng họp, máy pha cà phê, lễ tân và hệ thống điện thoại.

5. Kiểm tra các trang web mua bán. Liz Gaspari, người đồng sáng lập nên Gaspari Nutrition, một công ty cung cấp các loại chất bổ sung dinh dưỡng có trị giá 8 triệu đô la có trụ sở đặt tại Lakewood, New Jersey đã sử dụng các trang web mua bán như Groupon và LivingSocial để thưởng cho nhân viên. Dù là bữa ăn giảm giá hay thẻ hội viên câu lạc bộ gym, thì những coupon này cũng tiết kiệm cho công ty hàng trăm đô la. Những trang web như RapidBuyr và  Bizydeal có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua máy tính, nội thất văn phòng và các khóa đào tạo.

6. Đào tạo chéo nhân viên. Các công ty mới không có chỗ cho thái độ “đó không phải là việc của tôi”. Sau khi Jeff Platt bắt đầu đào tạo nhân viên để lấp đầy nhiều vị trí tại công ty Sky Zone Indoor Trampoline Parks của ông, ông đã tiết kiệm hơn 5% tiền lương phải trả cho công ty giải trí có trụ sở tại thành phố Los Angels nhờ làm theo cách này. Casaburi cũng làm tương tự với công ty RetroFitness, khi tham dự hội chợ thương mại  của Hiệp hội kinh doanh nhượng quyền quốc tế với một trong những người điều hành câu lạc bộ gym với tư cách là đại diện bán hàng ngượng quyền. "Để nhân viên tham gia nhiều vị trí khác nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và duy trì bộ máy hoạt động gọn nhẹ”, ông cho biết.

7. Thực hiện nghiên cứu của riêng mình. Trong những ngày mới khởi động kinh doanh, Casaburi cũng đã thực hiện một nghiên cứu thị trường của riêng mình bằng cách ngồi tại chỗ đỗ xe tại các địa điểm tiềm năng trong chỗ để xe và đếm từng chiếc xe hơi và phương tiện đi lại để xem liệu có đủ các hoạt động hỗ trợ cho câu lạc bộ gym mới không. Ông phân tích mọi khía cạnh số liệu như dân số, phương tiện đi lại và đường bộ và các khía cạnh khác của những địa điểm kinh doanh thành công nhất của ông và cố gắng tìm những địa điểm có hoạt động và đặc điểm tương tự. Giờ đây ông đã có đội ngũ nhân viên và không còn phải tự mình làm việc đó nữa nhưng ông ước tính đã có thể tiết kiệm hơn 100 ngàn đô la mỗi năm tiền lương hay phí tư vấn. Thay vì phải ngồi ở chỗ đỗ xe, bạn có thể tận dụng công nghệ như ZoomProspector, một dịch vụ miễn phí giúp bạn tìm thấy cộng đồng với các thông số như độ lớn của cộng đồng, trình độ học vấn và tăng trưởng việc làm gần đây.

(Dịch từ Businessinsider)

Không có nhận xét nào:

Flag Counter