Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Doanh nhân tứ tuần trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi

Bắt đầu bước sang tuổi 40, nữ doanh nhân Ngô Kim Thoa - bà chủ của một thương hiệu thời trang nổi tiếng dành cho giới trẻ Hà Nội - vẫn giữ nét trẻ trung như thiếu nữ ở tuổi đôi mươi.

Lăn lộn trên thương trường hơn một chục năm qua, chị Thoa hiện là chủ của một thương hiệu thời trang nổi tiếng dành cho giới trẻ tại Hà Nội.
Từng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, từ chứng khoán đến hàng hiệu cao cấp, kể từ cuối 2007, chị Thoa bắt đầu chuyển hẳn sang kinh doanh hàng thời trang dành cho giới trẻ.
Việc chuyển hướng kinh doanh này ban đầu xuất phát từ những khó khăn kinh tế, khi hàng hiệu cần nhiều vốn, trong khi nhu cầu thưa thớt dần. Tuy nhiên, càng về sau, nữ doanh nhân càng cảm thấy việc kinh doanh thời trang "xì tin" có nhiều điều thú vị.
"Bản thân mình không mặc những đồ này, nhưng con mình cũng đang ở độ tuổi ấy. Chúng cũng hay mặc. Lựa chọn quần áo cho lứa tuổi ấy cũng khiến mình trẻ ra", chị Thoa tâm sự.
Từ một cửa hàng ban đầu trên phố Hàng Bông (Hà Nội), hiện nhãn hiệu thời trang của chị Thoa đã có 6 cửa hàng mở tại Hà Nội, Hải Phòng. Nữ doanh nhân này đang có kế hoạch "tiến quân" vào TP HCM.
Chị Thoa thừa nhận kinh doanh trong điều kiện hiên nay là rất khó khăn, dù là buôn bán trong bất cứ lĩnh vực nào.
Bận bịu với công việc nhưng nữ doanh nhân này cho biết vẫn luôn cố gắng dành thời gian tận hưởng cuộc sống và chăm sóc bản thân. Chị cho rằng đó cũng là một trong những bí quyết để trẻ lâu.
Một bí quyết khác cũng được chị chia sẻ là hạn chế hoặc trang điểm rất nhẹ nhàng. "Ở nhà tôi chắc khó tìm được một thỏi son để đánh. Thỉnh thoảng đi chụp ảnh là những lúc hiếm hoi tôi tự trang điểm cho mình", nữ doanh nhân này tâm sự.
Kỳ Duyên
Ảnh: TuArt Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Flag Counter