Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Tốt nghiệp đại học, đi làm… bù nhìn canh ruộng


Thu nhập 400 USD/tuần.

Chàng sinh viên 22 tuổi JamieChàng sinh viên 22 tuổi Jamie
Một sinh viên 22 tuổi người Anh mới ra trường đã quyết định chọn cho mình một công việc không giống ai, đó là làm bù nhìn trông ruộng.

Chàng trai Jamie Fox vừa tốt nghiệp đại học Bangor với chuyên ngành âm nhạc và tiếng Anh. Tuy nhiên trước khi tìm được công việc mình yêu thích trong ngành kinh doanh âm nhạc, Jamine lại thích thú hơn khi khoác trên mình bộ cánh màu cam và đóng giả làm một chú bù nhìn trên cảnh đồng hoa cải dầu ở hạt Norfolk, miền đông nước Anh.
Jamie thích thú chia sẻ, các bác nông dân nói với tôi: “Cháu hãy mang theo một chiếc ghế và một cuốn sách hay”.
Giờ đây, chàng trai này đang tận hưởng những giây phút thanh bình và yên tĩnh, trong bầu không khí trong lành vừa đọc sách và nghe nhạc hay chơi đàn trong suốt ca làm việc kéo dài 8 tiếng đồng hồ. “Tôi ngồi và đọc sách suốt. Tuy nhiên khi thấy con gà gô nào bén mảng tới là tôi lại đứng dậy và đuổi chúng đi”, Jamie nói.
Jamie trong bộ trang phục làm bù nhìn
Jamie trong bộ trang phục làm bù nhìn

Với việc đóng giả làm bù nhìn rơm như thế này, mỗi tuần Jamie kiếm được 250 Bảng Anh (tương đương 400$). Với mức lương như vậy, Jamie khiến cho vài người bạn của anh không khỏi phải ghen tỵ.
Ngoài ra, người nông dân thuê Jamie cũng vui hơn không kém bởi trước đây khi chưa có anh “bù nhìn di động” này, cây cối trên cánh đồng của ông luôn bị phá hoại bởi những chú gà gô. Ông nói: “Giờ thì bạn có thể thực sự nhìn thấy sự khác biệt. Jamie đã làm việc rất tốt”.
Theo Anh Khôi
Dân Trí/Odd

Không có nhận xét nào:

Flag Counter