Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Từ cô giáo mầm non trở thành triệu phú




Deanna Jump đã trở thành một cô giáo mầm non kiêm triệu phú đô la nhờ bán các kế hoạch bài giảng của mình trên trang web Teachers Pay Teachers.

Deanna Jump, một cô giáo mầm non 43 tuổi chỉ kiếm được chưa đến 30.000 đô la/ năm. Nhưng năm nay, cô đã kiếm được tới 1 triệu đô la. 

Cô đã làm điều đó như thế nào? TeachersPayTeachers.com (TPT), trang web mua sắm trực tuyến là nơi các giáo viên có thể bán các kế hoạch bài giảng cho các giáo viên khác. Jump đã trở thành giáo viên đầu tiên trên trang web này kiếm được hơn 1 triệu đô la bằng cách bán các kế hoạch bài giảng phục vụ cho việc dạy học sinh mẫu giáo của cô.

Cô Jump cho hay: "Dạy học giờ đây đã thành một thú vui của tôi. Hiển nhiên là tôi đã kiếm được nhiều tiền hơn trên TeacherPayTeachers. Tôi không cần phải dạy học nữa, nhưng dạy học đã trở thành niềm đam mê của tôi. Tôi không thể tưởng tượng được là mình sẽ không dạy học nữa”. 

Jump là người bán lớn nhất của TPT với biên độ mua bán rất rộng. Theo người sáng lập nên TPT- Paul Edelman, trang web hiện đang có 15.000 người dùng tải lên các kế hoạch bài giảng và 10.000 người trong số đó bán chúng. Hai người dùng đã bán được hơn 300.000 đô la trị giá các tài liệu và hơn 20 người đã bán được hơn 100.000 đô la thông qua trang web này.

Edelman  cho hay: "Chúng tôi vô cùng sửng sốt. Xu hướng này bắt đầu từ năm 2010 khi Deanna đã kiếm được khoảng 27.000 đô la trong quý 4 của năm. Chúng tôi đã từng nghĩ đây chỉ là sự đột biến nhưng hóa ra đó mới chỉ là bước khởi đầu. Trong quý này, cô ấy đã kiếm được đến 1 triệu đô la". 

Vậy điều gì đã khiến các kế hoạch bài giảng của Jump trở nên nổi tiếng? 

Edelman chia sẻ: "Các bài giảng được thiết kế cẩn thận với các hoạt động hiệu quả, được đầu tư suy nghĩ, và có tính sáng tạo cao dành cho các bé 5 tuổi. Và cô ấy là một chuyên gia quảng bá và tiếp thị giỏi và đầy hiểu biết của các bài giảng do chính cô tạo ra”.  

Phần cốt lõi của chiến dịch marketing của Jump là trang blog nổi tiếng chuyên về việc giảng dạy của cô với tiêu đề Mrs. Jump's Class—đây là cách để cô quảng bá các kế hoạch bài giảng của mình.  

Các kế hoạch bài giảng của Jump có các mức giá dao động từ miễn phí cho tới gói poster trị giá 100 đô la để sử dụng suốt cả năm học. Trang thông tin cá nhân của cô cho thấy cô có hơn 17.000 người dõi theo trên mạng và mức điểm dành cho người dùng là 4. Khi Jump tải lên một bài giảng mới, những người theo dõi cô sẽ nhận được một email thông báo.

Jump cho biết "Tôi mà đăng cái gì đó là trong vòng một giờ đồng hồ thứ đó sẽ được bán hết”.

TPT đưa ra 2 gói đăng ký thành viên, một gói miễn phí và một gói đăng ký với mức phí 59,95 đô la/năm. Trang web trích 40% tiền hoa hồng đối với tất cả các giao dịch mua bán giữa những người dùng trang web miễn phí nhưng chỉ thu 15% tiền hoa hồng đối với các kế hoạch bài giảng do người dùng có trả phí bán.

Edelman, từng là một giáo viên tiếng Anh trung học tại thành phố New York đã lập nên TPT từ năm 2006 với mong muốn giúp các giáo viên tiết kiệm thời gian soạn các kế hoạch bài giảng. Mặc dù nhiều trang web tương tự khuyến khích các giáo viên chia sẻ miễn phí các kế hoạch bài giảng, nhưng Edelman nghĩ rằng để các thầy cô kiếm được tiền thì họ sẽ cung cấp các kế hoạch bài giảng có chất lượng cao hơn và ưu đãi nhiều người dùng tiềm năng hơn.

Ông đã bán công ty này cho Scholastic với mức giá khoảng 500.000 đô la ngay sau khi thành lập, và mua lại với mức giá thấp hơn năm 2009. TPT sẽ xử lý xấp xỉ 30 triệu đô la tiền giao dịch các kế hoạch bài giảng trong năm nay.

(Dịch từ Inc)

Không có nhận xét nào:

Flag Counter